Gọi điện Facebook Zalo

Tại sao phải sơn mạ kẽm pô? Giá dịch vụ mạ kẽm pô là bao nhiêu?

“Mạ kẽm pô có lợi ích gì?”, “Tại sao phải sơn mạ kẽm pô?” là những câu hỏi được rất nhiều chủ xế đặt ra. Pô xe hơi là một bộ phận quan trọng của xe góp phần lớn trong hiệu quả tản nhiệt động cơ, nếu pô có vấn đề thì động cơ xe sẽ không thể hoạt động tốt. Vậy mạ kẽm pô có khả năng bảo vệ pô xe như thế nào? Dịch vụ mạ kẽm pô có giá bao nhiêu? Cùng Storedetailing tìm hiểu ngay sau đây.

Pô ô tô là gì?

Trong quá trình đốt cháy nhiên liệu để tạo ra năng lượng cho động cơ hoạt động thì sẽ có một lượng khí thải không cháy cần thải ra ngoài, lượng khí này có nhiệt độ rất cao có thể gây nguy hiểm cho động cơ và cả con người. Pô xe là bộ phận quan trọng của xe được trang bị để loại bỏ các luồng khí thải khỏi buồng đốt.

Vậy nếu khí thải không được loại khỏi buồng đốt sẽ có hậu quả gì? Trong trường hợp khí thải bị tắc nghẽn, ứ đọng và không thể thoát ra ngoài thì động cơ xe buộc phải tiêu tốn nhiều năng lượng và hoạt động hết công suất để đẩy lượng khí thải ra ngoài.

Trường hợp ống pô (ống xả) bị tắc sẽ khiến áp suất tăng lên, lượng khí nạp vào không đủ khiến cho công suất động cơ bị hao tổn, trường hợp này thường xảy ra khi ống pô bị rỉ sét, nút thủng, móp méo. Trong đó tình trạng rỉ sét là dễ gặp nhất, đặc biệt là trong mùa mưa.

Nguyên nhân nào khiến ống pô bị rỉ sét?

Ống pô xe hơi được làm từ vật liệu kim loại đúc có khả năng chịu lực tốt, các vật liệu kim loại thường rất dễ bị oxy hóa khi đặt ngoài môi trường có độ ẩm không khí cao. Pô xe thường bị rỉ sét do những nguyên nhân sau:

  • Ống pô được thiết kế nằm dưới gầm xe nên thường xuyên chịu tác động của môi trường, nước mưa, bùn đất. Nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ khiến ống pô bị ăn mòn.

  • Ống xả thường được làm từ hỗn hợp thép và Carbon tỷ lệ thấp sau đó được mạ thêm một lớp Crom bên ngoài, lớp Crom này dễ bị ăn mòn bởi nước mưa và dễ bị móp méo bởi tác động lực bên ngoài.

  • Khí thải từ buồng đốt trong quá trình thải ra sẽ có nhiệt độ cực cao, có thể lên tới 400 độ xe, sử dụng lâu ngày sẽ khiến ống pô bị mòn, rỉ sét.

  • Ngoài ra, việc rửa xe thường xuyên nhưng không sấy khô kỹ lưỡng sẽ khiến nước đọng lại lâu ngày gây rỉ sét.

Làm thế nào để hạn chế và khắc phục tình trạng rỉ sét pô?

Để khắc phục tình trạng rỉ sét pô xe cách tốt nhất và đơn giản nhất là sơn mạ kẽm pô giúp hạn chế và khắc phục tạm thời tình trạng rỉ sét pô xe. Thời điểm sơn mạ kẽm pô tốt nhất vẫn là ngay sau khi vừa mua xe, điều này sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng rỉ sét giúp pô xe luôn sử dụng tốt.

Bản chất của mạ kẽm pô là phủ thêm một lớp kẽm có độ dày 30 – 50mm lên bề mặt pô xe, lớp kẽm này có tác dụng bảo vệ ống pô khỏi bị ăn mòn, rỉ sét và hạn chế những vết trầy xước. Phủ sơn mạ kẽm pô không có tác dụng đối với những tác động và va đập mạnh.

Tại các Garage uy tín, trước khi sơn mạ kẽm pô nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra một lượt các vấn đề đang gặp phải của ống xả và đưa ra lời khuyên cũng như dịch vụ hợp lý để xử lý những tình trạng gặp phải.

Quy trình mạ kẽm pô tiêu chuẩn tại Storedetailing

Bước 1: Tiếp nhận xe

Nhân viên kỹ thuật tiếp nhận và kiểm tra xe để xác định vấn đề gặp phải và đề xuất phương án giải quyết với khách hàng, báo giá và chốt lại phương án thực hiện với khách.

Bước 2: Tháo ống pô ra khỏi xe

Tháo ống xả ra khỏi xe thông qua dụng cụ nâng cầu để nâng xe lên tránh việc tác động mạnh gây trầy xước.

Bước 3: Vệ sinh toàn bộ ống pô

Ống pô sau khi được tháo ra khỏi xe sẽ được nhân viên kỹ thuật tiến hành vệ sinh toàn bộ từ trong ra ngoài bằng các dụng cụ chuyên dụng, sau đó lau khô và chà nhám, đánh rỉ sét (nếu cần).

Bước 4: Sơn mạ kẽm ống xả

Dùng máy phun sơn mạ kẽm chuyên dùng để sơn lên toàn bộ bề mặt ống xả. Đối với kích thước ống xả khác nhau lượng sơn mạ kẽm sẽ được sử dụng khác nhau.

Bước 5: Lắp ống xả vào xe

Sau khi sơn khô, nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành lắp ống xạ vào xe và kiểm tra lại hiệu quả trước khi hoàn tất quy trình.

Những sản phẩm sơn mạ kẽm pô được ưa chuộng hiện nay

Sản phẩm sơn mạ kẽm được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay và cũng là sản phẩm được tin dùng tại Storedetailing là mạ kẽm Onzca với khả năng chịu nhiệt lên tới 98%, hoạt động tốt trên nền nhiệt 700 độ C.

Sản phẩm có xuất xứ từ châu Âu, có khả năng tạo ra lớp mạ kẽm lạnh giúp bảo vệ hoàn hảo. Sản phẩm phù hợp để khôi phục lớp mạ điện ban đầu để mất đi do gia công hoặc hàn.

Hiện nay sản phẩm này rất được ưa chuộng trên thị trường, khách hàng có thể dễ dàng tìm mua trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bị làm giả và được bán tương đương với sản phẩm chính hãng khó lòng nhận biết.

Ngoài ra, việc thi công sơn mạ kẽm không thích hợp để làm tại nhà nên khách hàng cần tới các hệ thống chăm sóc và nâng cấp xe để được sử dụng sản phẩm chính hãng cùng dịch vụ tốt nhất.

Chi phí sơn mạ kẽm pô tại Storedetialing là bao nhiêu?

Chi phí sơn mạ kẽm pô tại Storedetailing là 700.000 đồng/xe, mức giá đã bao gồm giá sản phẩm và chi phí thi công. Đây là mức giá quá hợp lý và có phần rẻ hơn so với mặt bằng chung trên thị trường.

Ngoài ra, Storedetailing còn áp dụng tặng dịch vụ mạ kẽm pô đối với khách hàng sử dụng dịch vụ phủ gầm quang phổ chống rỉ sét áp dụng tại tất cả các chi nhánh thuộc hệ thống.

Hiện nay Storedetailing đã có 12 hệ thống tại 10 tỉnh thành trên cả nước nhằm hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

liên-hệ-tư-vấn