Nguyên lý hoạt động chế độ lái Econ trên các xe đời mới

Mục lục

Nguyên lý hoạt động chế độ lái Econ trên các xe đời mới - ảnh 1Thời gian gần đây, trên một số ít dòng xe đời mới được ra mắt tới người mua Nước Ta có chính sách lái Eco, được ra mắt là chính sách lái tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu nên lôi cuốn sự chăm sóc của nhiều người, nhất là khi giá xăng cứ leo thang. Vậy chính sách lái Eco là gì và hiệu suất cao thực sự từ việc tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu của nó như thế nào ?

Cải thiện tới 10% tiêu thụ nhiên liệu

Con đường tăng trưởng công nghệ tiên tiến xe hơi luôn gồm có hướng nâng cấp cải tiến năng lực tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu. Trong thực trạng giá xăng dầu tăng nhanh và tiềm năng giảm lượng khí thải CO2 được tăng cường trên quốc tế thì việc tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu ngày càng được chú trọng .

Công nghệ tiết kiệm nhiên liệu hiện đại nhất trên thế giới hiện nay được thể hiện ở dòng xe hybrid – loại xe chạy bằng điện (hoặc bằng điện nạp trước ở trạm điện, hoặc điện tạo từ năng lượng mặt trời, có khi tận dụng cả hai) kết hợp với xăng.

Tuy nhiên, do giá tiền sản xuất xe hybrid khá cao và việc phân phối điện cũng chưa thuận tiện, những mẫu xe thuộc dòng này chưa thông dụng .Thông dụng hơn cả, nhất là trong điều kiện kèm theo Nước Ta lúc bấy giờ, vẫn là những chiếc xe tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu nhờ có nâng cấp cải tiến trong mạng lưới hệ thống động cơ xăng truyền thống lịch sử .Trước đây, những sáng tạo nhắm tới việc tiết kiệm ngân sách và chi phí tiêu tốn nguyên vật liệu thường nhằm mục đích tăng hiệu suất cao sử dụng nguyên vật liệu, ví dụ điển hình mạng lưới hệ thống tăng áp Turbo-charge, hộp số biến thiên liên tục CVT .Bên cạnh đó là những nỗ lực tận dụng ưu điểm của vật tư mới ( phanh ceramic, động cơ cacbon siêu nhẹ … ) và trang bị những mạng lưới hệ thống tương hỗ tinh chỉnh và điều khiển bằng điện như trợ lực lái điện .

Bước tiến tiếp theo dựa trên ý tưởng cắt giảm nhiên liệu ngay trong quá trình xe tạm ngưng vận hành là việc cài đặt chế độ nhàn rỗi Idle Stop, Start-Stop, chế độ cắt hoạt động tạm thời của một số xilanh hoặc cắt đường truyền đến hộp số (ly hợp kép) trong lúc xe đang bị phanh lại hay dừng trước đèn đỏ.

Nhờ đó, ngay trước và trong thời gian dừng, một số ít mạng lưới hệ thống chuyển sang chính sách nghỉ để góp thêm phần tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu. Nhằm tạo thuận tiện hơn cho người lái, những đơn vị sản xuất đã trang bị thêm cho xe chính sách Eco – chính sách tự động hóa trấn áp năng lực tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu khi xe đi và dừng ( go and stop ) .Nguyên lý hoạt động giải trí chung của chính sách Eco nhắm vào việc dữ thế chủ động tắt mạng lưới hệ thống điện không thiết yếu và dữ thế chủ động sang số sớm trong khi duy trì vòng xoay máy ở mức thấp nhất hoàn toàn có thể khi người lái tăng cường .Đối với dòng xe điều khiển và tinh chỉnh bướm ga điện tử ( như Hyundai ), mạng lưới hệ thống điều khiển và tinh chỉnh phân phối đúng lượng nguyên vật liệu thiết yếu mà không nhờ vào vào độ sâu bàn đạp ga mà người lái ảnh hưởng tác động. Tuy nhiên, với mỗi hãng xe, kể cả so với từng mẫu xe, chính sách này có đặc thù, phương pháp hoạt động giải trí, tiềm năng và hiệu suất cao khác nhau .Hầu hết những nhà phân phối cho rằng chính sách Eco cải tổ hiệu suất cao sử dụng nguyên vật liệu từ 5 đến 10 % .

Eco từ cao cấp tới phổ thông

Mercedes là một trong những nhà phân phối xe sớm trình làng công dụng Eco tại Việt Nam bằng việc tung ra thị trường mẫu C200 BlueEFFICIENCY. Phiên bản này được cho là tiết kiệm chi phí thêm 9 % nguyên vật liệu so với phiên bản cũ .

Storedetailing

Storedetailing

Storedetailing - Hệ thống chăm sóc nâng cấp xe chuyên nghiệp

Leave a Reply

Your email address will not be published.


Notice: Undefined index: pages in /home/txdbsgan/public_html/wp-content/plugins/facebook-messenger-customer-chat/facebook-messenger-customer-chat.php on line 117