Đánh giá Honda CR-V: “Thoải mái, sang trọng và mạnh mẽ”

Mục lục

Sự sang trọng hiếm thấy 

Đối với những người tìm kiếm một chiếc SUV gầm cao có giá bán khoảng chừng từ 1 tỷ đến trên 1 tỷ đồng, Honda CR-V là một lựa chọn “ không hề tốt hơn ”. Đơn giản, chiếc xe “ nhà Honda ” chiếm hữu những tính năng, trang bị mà hiếm mẫu xe nào cùng phân khúc có được .
Vẻ ngoài của Honda CR-V mang tới vẻ sang trọng
Vẻ ngoài của Honda CR-V mang tới vẻ sang trọng

Mẫu xe SUV CR-V thế hệ mới được “ khoác ” lên một lớp áo trọn vẹn mới khiến tổng thể những ai biết tới xe hơi Honda đều phải giật mình. Thiết kế mới của Honda CR-V không còn sự trung tính và hài hoà như những phiên bản trước mà thay vào đó là sự sang chảnh đi kèm với yếu tố thể thao. Những đường nét trên Honda CR-V phong cách thiết kế cơ bắp hơn, những chi tiết cụ thể nhỏ như đường gân dọc thân xe, nắp ca-pô được làm góc cạnh hơn, điều mà mọi chiếc xe hạng sang cần có .
Những đường gân dọc thân xe được thiết kế tinh tế
Những đường gân dọc thân xe được thiết kế tinh tế

Đi kèm với những cụ thể mạ chrome sáng bóng được ốp tinh xảo từ mặt ca lăng, đèn sương mù, bên hông xe và đuôi xe cũng góp thêm phần tạo nên sự sang trọng và quý phái, điều mà những người mua hướng tới khi mua xe .
Cửa sổ toàn cảnh panorama là trang bị dành cho những mẫu xe cao cấp
Cửa sổ toàn cảnh panorama là trang bị dành cho những mẫu xe cao cấp

Bên trong, xuất hiện những chi tiết chỉ dành cho các dòng xe sang. Đầu tiên là hệ thống phanh tay điện tử và Auto Hold. Phanh tay điện tử giúp người lái không cần phải kéo tay phanh cơ như trước đây mà thay bằng 1 nút bấm. Trong khi đó, khi ấn Auto Hold, khi dừng đèn đỏ, chiếc xe sẽ tự động phanh kể cả khi người lái bỏ chân chân, giúp chân phải được thư giãn trong thời gian chờ, khi cần đi, người lái chỉ việc ấn nhẹ chân ga là xe tiếp tục di chuyển.  

Brake hold và phanh tay điện tử là trang bị tiêu chuẩn trên Honda CR-V
Brake hold và phanh tay điện tử là trang bị tiêu chuẩn trên Honda CR-V

Một chi tiết cụ thể “ xịn sò ” khác là hành lang cửa số trời toàn cảnh Panorama cũng được trang bị trên Honda CR-V. Đây là một trong những yếu tố “ ăn điểm ” của Honda CR-V tại thị trường Nước Ta. Thiết kế này mang tới những thưởng thức đẳng cấp và sang trọng dành cho gia chủ chiếc xe trong những chuyến đi .
Trong những chuyến du lịch dù ở biển hay lên vùng cao, mở hết hành lang cửa số trời và hạ ghế phẳng ngắm khung trời vào buổi đêm là một trải nghiệm thực sự quý phái cùng với chiếc xe Honda CR-V. Hoặc nếu không mở hết hành lang cửa số trời, mà chỉ cần kéo rèm, người ngồi sau cũng hoàn toàn có thể thưởng thức được sự độc lạ khi chuyển dời đường dài so với những mẫu xe mui cứng .
Cabin xe Honda CR-V tiện nghi và hiện đại
Cabin xe Honda CR-V tiện nghi và hiện đại

Chưa hết, ngày này, chỉ những mẫu xe hạng sang mới được trang bị đồng hồ đeo tay hiển thị điện tử, Honda CR-V trang bị đồng hồ đeo tay hiển thị TT dạng TFT với giao diện rõ ràng và thích mắt. Tất cả những thông tin cần phải có khi lái xe như vòng tua, vận tốc, ngày giờ đều hiện thị ở giữa màn hình hiển thị, giúp người lái hoàn toàn có thể tập trung chuyên sâu hơn khi lái xe. Khi lái xe lâu, xe còn có tính năng cảnh báo nhắc nhở buồn ngủ hiển thị lên đồng hồ đeo tay và báo hiệu bằng âm thanh cũng như rung vô lăng, tính năng này chỉ có trên những mẫu xe sang .
Xe Honda CR-V có nội thất tiện nghi và rộng rãi
Xe Honda CR-V có nội thất tiện nghi và rộng rãi

Màn hình vui chơi của Honda CR-V thế hệ mới không còn là cục module khô khan như trước mà thay vào đó là một màn hình hiển thị vui chơi 7 inch được phong cách thiết kế mềm mịn và mượt mà, tinh xảo hơn hẳn. Trên giao diện HondaLink, mạng lưới hệ thống này liên kết với Apple CarPlay và Android Auto, cảm ứng của màn hình hiển thị cũng như độ tương phản rất tốt, ngoài những, tính năng điều khiển và tinh chỉnh bằng giọng nói cũng như xác định, map là một điểm mạnh khi lựa chọn xe của người mua .
Với cabin trang bị 7 ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, mẫu xe SUV CR-V thế hệ mới vẫn thừa kế phong cách thiết kế tối ưu khoảng trống bên trong của những dòng xe Honda lúc bấy giờ. Hai ghế trước của xe có phong cách thiết kế thể thao hơn được bo tròn vào trong, giữ sống lưng và hông chắc như đinh, giúp cho pha vào cua không bị văng người ở vận tốc cao như những mẫu xe đại trà phổ thông .
Cốp xe Honda CR-V rộng rãi
Cốp xe Honda CR-V rộng rãi

Ngoài ra, kiểu lưng ghế được thiết kế với nhiều khe và hơi cong ở phần lưng dưới giúp người lái giảm sự mệt mỏi khi ngồi lái xe lâu. Ngoài ra, phần ghế ngồi bọc da có lỗ thông hơi giúp những người có da nhạy cảm đỡ bí khi ngồi lâu, đây là chi tiết chỉ có trên các mẫu xe sang.

Tiện nghi và thoải mái

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle ( tạm dịch là mẫu xe tiện lợi ). Yếu tố “ Comfortable – sự tự do ” chính là một trong những giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới những người mua khi chiếm hữu mẫu xe này .
Honda CR-V thế hệ mới là chiếc SUV có phong cách thiết kế rất tối ưu, nếu nhìn từ bên ngoài, chiếc xe khá ngăn nắp nhưng khi bước vào bên trong, hầu hết mọi người sẽ phải giật mình với khoảng trống thoáng rộng .
Honda CR-V có vẻ ngoài gọn gàng năng động
Honda CR-V có vẻ ngoài gọn gàng năng động

Với kích cỡ tổng thể và toàn diện ( dài x rộng x cao ) : 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm, việc 2 hàng ghế đầu của xe hoàn toàn có thể ngồi tự do với 5 người lớn là việc rất thông thường do chiều dài cơ sở tăng 40 mm, riêng hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 còn hoàn toàn có thể ngả thêm 10 độ tạo cảm xúc khoảng trống của xe cảm xúc rộng hơn. Thực tế, việc hàng ghế thứ 2 hoàn toàn có thể vận động và di chuyển tiến / lùi cũng là một ưu điểm để tối ưu khoảng trống cho hàng ghế thứ 3 thêm thoáng rộng khi cần .
Ngoài ra, những hốc để đồ ở dưới bảng điều khiển và tinh chỉnh TT hay bệ tì tay là những cụ thể tuy nhỏ nhưng mang tới sự tiện lợi thiết yếu, đi kèm với đó là những khe đựng đồ ở cánh cửa, đựng cốc ở bệ tì tay hay cổng sạc USB được sắp xếp khoa học .
Không gian xe Honda CR-V
Không gian cốp xe Honda CR-V

Một trong những điểm cộng của Honda CR-V thế hệ mới chính là phong cách thiết kế 5 + 2 với hàng ghế thứ 3 trang bị 2 chỗ ngồi hoàn toàn có thể gập lại. Thiết kế này mang tới sự tiện lợi khi hoàn toàn có thể chở thêm người khi cần nhưng cũng hoàn toàn có thể gập lại ngăn nắp để đựng đồ ở phía sau. Chưa kể, hàng ghế thứ 3 hoàn toàn có thể gập phẳng 50 : 50 và hàng ghế thứ 2 gập tỉ lệ 60 : 40 giúp chủ xe hoàn toàn có thể cơ động hơn trong việc đựng thêm tư trang dài cũng như tối ưu chỗ ngồi khi thiết yếu .
Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V cũng ăn điểm nhờ 4 cửa gió điều hoà trên trần hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh to nhỏ, giúp người ngồi ở phía sau tự do hơn nhiều .

Quảng cáo

Hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V có thể gập phẳng
Hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V có thể gập phẳng

Nếu hàng ghế thứ 3 chưa gập xuống, thể tích khoang chứa đồ của xe chỉ khoảng chừng 150 lít, khá nhã nhặn và chỉ vừa những chiếc vali tầm trung. Nhưng khi gập phẳng hàng ghế thứ 3, thể tích chứa đồ của xe là khoảng chừng 1.110 lít và nếu gập hàng ghế thứ, dung tích chứa đồ lên tới 2.146 L. Sự linh động trong phong cách thiết kế cabin xe cũng như ghế ngồi mang tới nhiều lựa chọn hơn cho người sử dụng trong những chuyến dã ngoại hoàn toàn có thể mang theo ván trượt nhỏ, lều trại hoặc khi cần thậm chí còn hoàn toàn có thể chở được cả 1 một chiếc ghế so-fa cỡ vừa .
Honda CR-V trang bị cốp xe chỉnh điện
Honda CR-V trang bị cốp xe chỉnh điện

Khi đi du lịch, nếu gập cả 2 hàng ghế lại cũng mang tới một chiếc giường với chiều dài 1,85 m để bạn hoàn toàn có thể ngả lưng nghỉ ngơi, nhưng cũng hoàn toàn có thể mang theo một chiếc thuyền kayak đơn. Chưa hết, cốp xe cũng chỉnh điện và hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh độ cao theo ý muốn là một chi tiết cụ thể khiến nhiều gia chủ của chiếc xe cảm thấy hài lòng .
Honda CR-V trang bị khung gầm hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE
Honda CR-V trang bị khung gầm hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE

Là mẫu xe trang bị khung gầm hấp thụ lực và thích hợp va chạm ACE độc quyền, Honda CR-V là 1 trong những mẫu xe tiên phong đạt chuẩn bảo đảm an toàn 5 sao của Euro NCAP và ASEAN NCAP được tính theo chuẩn mới. Đi kèm với đó là hàng loạt những công nghệ tiên tiến bảo đảm an toàn theo kèm như cảnh báo nhắc nhở buồn ngủ của lái xe ( Driver Attention Monitor ), mạng lưới hệ thống cân đối điện tử VSA, đèn phanh khẩn cấp ESS, mạng lưới hệ thống đánh lái dữ thế chủ động AHA, mạng lưới hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD và khởi hành ngang dốc HSA.
Nhiều trang bị an toàn giúp tài xế lái Honda CR-V nhàn hạ hơn
Nhiều trang bị an toàn giúp tài xế lái Honda CR-V nhàn hạ hơn

Cùng với đó, mạng lưới hệ thống camera lùi 3 góc chiếu đi kèm cảm ứng lùi giúp người lái dữ thế chủ động và đúng chuẩn hơn khi phải lùi xe hoặc góc khuất. Cuối cùng, xe trang bị tới 6 túi khí được sắp xếp ở 2 hàng ghế tiên phong, bên hông và phía rèm cũng mang tới sự bảo đảm an toàn đáng kể khi xảy ra những trường hợp bất khả kháng .

Vận hành “siêu” mạnh mẽ

Honda CR-V thế hệ mới đã biến hóa trọn vẹn từ một mẫu xe SUV phổ thông trở nên can đảm và mạnh mẽ, thể thao hơn khi quản lý và vận hành .
Honda đã tạo ra một bước cải tiến vượt bậc cho dòng xe SUV CR-V khi trang bị động cơ mới dung tích 1.5 L VTEC Turbo thay phiên bản động cơ xăng thường dung tích 2.4 L thế hệ trước đó. Với hiệu suất 188 mã lực tại dải vòng tua 5.600 vòng / phút và mô men xoắn 240 Nm tại dải vòng tua từ 2000 tới 5.000 vòng / phút, Honda CR-V có năng lực tăng cường cực tốt từ 0 – 100 km / h dưới 10 giây nhờ việc mô men xoắn cực lớn đến từ vòng tua thấp và năng lực duy trì lâu hơn do dải vòng tua khá rộng .
Honda CR-V sử dụng động cơ tăng áp
Honda CR-V sử dụng động cơ tăng áp

Điều này tạo nên sự phấn khích khi lái xe trên cao tốc và bảo đảm an toàn hơn khi vượt những xe khác khi cần nhưng cũng tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu khi vận động và di chuyển trong đô thị. Không phải ngẫu nhiên mà động cơ 1.5 Turbo của Honda tạo sự độc lạ, công nghệ tiên tiến Earth Dreams với 2 chính sách van biến thiên hoạt động giải trí ở vòng tua thấp và cao giúp tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu hơn đồng thời giúp tối ưu hiệu suất của xe. Earth Dreams Technology còn được hỗ trợ bởi công nghệ tiên tiến phun nguyên vật liệu trực tiếp Direct Injection của Honda với năng lực tối ưu nguyên vật liệu vào buồng đốt xy lanh, được biết nhờ công nghệ tiên tiến này hiệu suất của xe tăng 10 % và tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu hơn hơn 20 % so với trước .
Nhờ vô lăng trợ lực điện, Honda CR-V mang tới cảm giác lái nhẹ nhàng ở trong phố và chắc chắn khi đi cao tốc
Nhờ vô lăng trợ lực điện, Honda CR-V mang tới cảm giác lái nhẹ nhàng ở trong phố và chắc chắn khi đi cao tốc

Kết hợp với động cơ 1.5 VTEC Turbo là hộp số vô cấp CVT được nhìn nhận rất cao khi được trang bị trên những mẫu xe khác của Honda như Civic hay City, thay thế sửa chữa cho hộp số tự động hóa 5 cấp trên phiên bản nhiệm kỳ trước đó. Hộp số CVT trang bị thêm công nghệ tiên tiến Earth Dream giúp động cơ phản ứng nhanh hơn, cảm xúc lái thể thao hơn và năng lực tăng cường mềm mại và mượt mà hơn. So với động cơ cũ, hiệu suất truyền động của hộp số CVT trên Honda CR-V được cải tổ tỷ số truyền từ 5 – 10 % so với động cơ cũ .
Hộp số CVT vẫn là đặc trưng của Honda
Hộp số CVT vẫn là đặc trưng của xe Honda

Nếu ở chính sách D, hộp số giúp chiếc xe lướt đi thướt tha và nhẹ ngàng, vòng tua luôn ở mức 1.500 – 1.800 vòng / phút, người lái sẽ cảm nhận rõ nhất ưu điểm của hộp số này với sự êm ái. Nếu chuyển chính sách S, vòng tua lập tức lên khoảng chừng 2.500 vòng / phút, hộp số CVT giúp chiếc xe tăng tốc tốt hơn và tạo cảm xúc phấn khích. Đặc biệt, sự tích hợp giữa động cơ và hộp số tuyệt đối giúp độ trễ chân ga trên CR-V gần như không có, giúp thưởng thức thể thao hay êm ái đều có trên chiếc xe này .
Honda CR-V sử dụng vật liệu thép mới, gia tăng sức chịu đựng cũng như độ ổn định
Honda CR-V sử dụng vật liệu thép mới, gia tăng sức chịu đựng cũng như độ ổn định

Ít ai biết Honda CR-V thế hệ mới sử dụng chung khung gầm với mẫu sedan Civic nhưng được tối ưu phong cách thiết kế cho SUV, mạng lưới hệ thống khung gầm này mang tới tính thể thao trong quản lý và vận hành ở vận tốc cao và êm ái khi ở vận tốc thấp. Hệ thống khung gầm của xe sử dụng công nghệ tiên tiến trọn vẹn mới gồm có vật tư thép mới cứng hơn đi kèm quy trình luyện kim được tăng cấp, giúp Honda CR-V có khung gầm có độ cứng chắc và khối lượng tối ưu nhất so với những thế hệ trước .
Được biết, Honda CR-V sử dụng vật tư thép mới, chỉ chiếm 9 % khối lượng của bộ khung xe nhưng tăng sức chịu đựng khi gặp phải va chạm mạnh, ngày càng tăng độ cứng uốn của xe lên 35 % cũng nhưng tăng độ cứng xoắn thêm 25 %. Thậm chí, Honda còn trang bị thêm 1 bộ khung phụ với thanh giằng không thay đổi ở phía sau được gia cố bằng cao su đặc giúp âm thanh vọng từ lốp xe và khoang lái giảm hẳn so với thế hệ nhiệm kỳ trước đó .
Honda CR-V dễ dàng chinh phục các cung đường đèo, gồ ghề
Honda CR-V dễ dàng chinh phục các cung đường đèo, gồ ghề

Nếu nhìn thông số kĩ thuật, nhiều người sẽ nghĩ Honda CR-V vẫn sử dụng hệ thống treo cũ, nhưng thực tế hệ thống này đã được nâng cấp mạnh mẽ và chỉ khi lái, người trải nghiệm mới cảm nhận rõ rệt được. Về cơ bản, hệ thống treo trước vẫn là kiểu MacPherson và ở phía sau là liên kết đa điểm, nhưng được nâng cấp ở những chi tiết không ai nhìn thấy. Cụ thể, các thanh giằng cân bằng phía trước được gia công cứng chắc hơn và liên kết với hệ thống treo bằng các miếng đệm cao su, các chi tiết này giúp triệt tiêu rung động cũng như cách âm tốt hơn.

Vô lăng của Honda luôn được nhìn nhận cao hơn những đối thủ cạnh tranh khác cùng phân khúc về cảm xúc lái, điều này đến từ việc sử dụng mạng lưới hệ thống lái trợ lực điện với bánh răng kép và tỷ số truyền biến thiên theo vận tốc, giúp phản hồi từ mặt đường lên tay người lái rõ ràng .
Vô lăng của Honda CR-V là một điểm cộng cho mẫu xe này
Vô lăng của Honda CR-V là một điểm cộng cho mẫu xe này

Ở vận tốc thấp, vô lăng Honda CR-V giải quyết và xử lý mềm mại và mượt mà và êm theo tinh chỉnh và điều khiển của người lái, cùng với đó, nhờ tỷ số truyền tốt, chỉ cần quay hơn 2 vòng vô lăng là sẽ tới điểm cuối thay vì 3 vòng như trước, giúp năng lực xoay trở trong đô thị được ngăn nắp. Ở vận tốc cao, vô lăng sẽ trở nên cứng và chắc như đinh hơn tăng sự bảo đảm an toàn, đúng chuẩn khi chuyển dời. Hệ thống cảm ứng mô men xoắn được tích hợp sẽ giám sát và đưa phản hồi tối ưu nhất giúp người điều khiển và tinh chỉnh giải quyết và xử lý chuẩn xác hơn và hoàn toàn có thể theo dõi qua đồng hồ đeo tay hiển thị trước mặt, đây là tính năng vốn chỉ có trên những mẫu SUV hạng sang .

Đánh giá

Sở hữu những tính năng ưu việt, vừa sang trọng và quý phái, tự do trong phong cách thiết kế, trang bị, lại vừa can đảm và mạnh mẽ khi quản lý và vận hành, Honda CR-V đúng là một chiếc xe thực sự đáng tiền. Nhiều quan điểm cho rằng, Honda CR-V là chiếc xe SUV “ hoàn hảo nhất ” vì nó phân phối những nhu yếu của gia chủ trong việc làm, trong đời sống, trong “ tận hưởng ” một cách tốt nhất .

Storedetailing

Storedetailing

Storedetailing - Hệ thống chăm sóc nâng cấp xe chuyên nghiệp

Leave a Reply

Your email address will not be published.